Oracle Delphi Vl ของคุณ กวี

Oracle Delphi Vl

SME 309 Tonearm

Benz Wood SL Phono Cartridge

ของ คุณกวี 

 

 Oracle Audio / Delphi Vl

....Delphi Vl เป็นเครื่องเล่นแผ่นเสียงที่สวยงามมากเครื่องหนึ่ง ดีไซน์หรูหรา, Finishing เนียนมาก เครื่องรุ่นนี้ส่วนใหญ่จะติดตั้งโทนอาร์ม SME มาให้เลือก 2 รุ่น ( +SME 345=380,000 บาท / +SME Series V = 500,000 บาท )

....Delphi series เริ่มผลิตเมื่อปี 1979 ในระบบ Spring suspension ซึ่งเป็นยุคสปริงฟีเวอร์ หลายยี่ห้อมากที่ทำแท่นสปริงออกมาเช่น Goldmund , Sota ,Linn ,Michell , Thorens , AR ,VPI เป็นต้น

...Oracle Delpi ปัจจุบันเป็นเวอร์ชั่นที่ 6 ใช้สปริงระบบแขวนลอย 3 จุด ซึ่งสปริงของ Oracle จะแตกต่างเครื่องอื่นๆคือ สปริงชุดหนึ่งทั้ง 3 ตัวจะมีค่าความยืดหยุ่นที่ไม่เท่ากัน ขื้นอยู่กับตำแหน่ง และน้ำหนักของโทนอาร์มที่ใช้ เพราะฉะนั้นเวลาติดตั้ง ถ้าได้สปริงที่ตรงตามสเป็คของโทนอาร์ม ก็จะเซ็ตอัพได้ง่ายมาก ตรงกันข้ามถ้าสปริงไม่ตรงสเป็คก็จะเซ็ตอัพยากมากเช่นกัน

....เสียงดีและสวยงาม บุคลิกเสียงจะใกล้เคียงแนวทางของ Sota และ Goldmund... แต่ก็มีข้อเสียอยู่ 1 ประการก็คือ ระบบแบริ่งของแพล็ตเตอร์ ที่ผู้ผลิตอาจจะคิดเยอะเกินไป โดยใช้การบาล๊านส์แบริ่งด้วยสกรูถึง 6 จุด นัยว่าเพื่อความเสถียรและเพื่อให้เกิดความอิสระมากที่สุด... แต่ในการใช้งานจริงไประยะหนึ่ง เมื่อเกิดความร้อนสะสมเป็นเวลานานบ่อยๆขื้น สกรูก็จะคลายตัวทำให้แบริ่งหลวมและมีปัญหา ..แต่ก็สามารถจูนใหม่ได้ ...ส่วนราคามือสองในท้องตลาดตอนนี้ก็ประมาณ สองแสนถึงสองแสนห้าหมื่นบาท..../https://www.t

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Visitors: 125,632