Micro-Seiki SX 777 Air ของคุณ บอย

Micro - Seiki SX 777 Air

SME 3009 Type R

AMG Thetro Phono Cartridge

ของคุณ บอย

 

                                        Micro-Seiki / SX-777 Air 

          สเน่ห์ที่โดดเด่นของ Micro-Seiki 777 ก็คือ แพล็ตเตอร์สีเหลืองทองอร่าม ประดับด้วยสโตรปวัดรอบขนาดใหญ่ ที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครๆ

          ประมาณปี 1980 Micro-Seiki ได้ผลิตเครื่องเล่นแผ่นเสียงออกมาค่อนข้างมากเกือบๆ ร้อยรุ่น แบ่งเป็นซีรี่ย์ระดับเริ่มต้นจนถึงไฮเอ็นด์ ตามลำดับคือ AP,BL,DD,DDX,DQ,DQL,DQX,MB,MD,MR,RX,RY และ SX

          นอกจากจะมีจำนวนหลายขนาดแล้ว ยังแยกออกเป็นอีกหลายระบบ เช่น ระบบขับเคลื่อนแบบ Direct drive และ Belt deive ....ระบบลดแรงสั่นสะเทือนแบบ Non suspension และ Air bearing นอกจากนี้ในระบบ Air bearing ก็ยังแยกออกเป็นอีก 2 ประเภทคือ ระบบยกแพล็ตเตอร์ด้วยลมเพียงอย่างเดียว กับ รวมไปถึงระบบที่ใช้ลมดูดแผ่นให้แนบชิดกับแพล็ตเตอร์ด้วย

          SX เป็นซีรีย์เรือธง ประกอบด้วย SX-111,SX-1500,SX-5000,SX-777 และ SX-8000            SX-777 Air เป็นรุ่นรองท็อปจาก SX-8000 ...โครงสร้างภายในเป็นโลหะหล่อขื้นรูป ห่อหุ้มไว้ด้วยบอดี้ลายไม้ Ebony ขัดเงารูปทรงสี่เหลี่ยมยุคคลาสสิค...ขับเคลื่อนด้วยระบบ Belt drive และลดแรงสั่นสะเทือนด้วยระบบ Air bearing...ตัวนี้เจ้าของเลือกใช้โทนอาร์ม SME 3009 Type R ติดหัวเข็ม AMG / Thetro

          จุดเด่นในเรื่องของเสียง ...เนื่องจาก SX-777 Air มีน้ำหนักถึง 46 Kg และยังเป็นระบบลดแรงสั่นสะเทือนแบบ Air bearing ความสะเถียรจึงมีสูง เป็นผลให้ รองรับเสียงทุ้มต่ำๆ ได้ดี และมีความสะอาดของเนื้อเสียง ส่วนเวทีเสียงก็มีความเป็นสามมิติพอสมควร ถ้าจะให้เปิดกว้างมากกว่านี้ก็ต้องหาขารองเครื่องที่เป็นของดั้งเดิมเฉพาะรุ่นมาใส่ ก็จะไปได้ไกลขื้นไปอีก

          ราคาค่าตัวในท้องตลาดสภาพพร้อมใช้รวมโทนอาร์ม SME 3009 Type R และปั๊มลม ประมาณ สามแสนบาท... ส่วนหัวเข็มราคา เจ็ดหมื่นห้าพันบาท

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Visitors: 122,249