Michell Engineering / Gyro SE

Michell Engineering / Gyro SE

Gyro SE Body ( no tonearm ) = 140,000 thb / With  Michell tonearm = 195,000 thb

 

 

 

 

 

 

 

 

 

       Michell Engineering / Gyro SE

                 Michell Engineering เริ่มก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1960 และได้เริ่มผลิตเครื่องเล่นแผ่นเสียงตัวเเรกออกมาปี 1973 ในชื่อรุ่น Hydraulic Reference กลายเป็น rare item ที่หายากเพราะเป็นที่นิยมของนักสะสม

                ปัจจุบัน Michell ผลิตเครื่องออกมา 3 ซีรี่ย์คือ Orbe,Gyro Dec

                Gyro SE ตัวนี้เริ่มผลิตปี 2005 โดยมีฟังก์ชั่นทุกอย่างเหมือนกับรุ่นพี่ Gyro Dec เพียงแต่ตัดตัวฐานแท่นอครีลิคและฝาครอบกันฝุ่นออกไป เพื่อสามารถทำราคาได้ต่ำลงกว่าเดิมถึง 30 เปอร์เซ็นต์

               Gyro SE ขับเคลื่อนด้วยระบบ Belt drive.... และลดแรงสั่นสะเทือนด้วยระบบ Spring suspension .....โครงสร้างของตัวแท่นใช้วัสดุอลูมิเนียมหล่อขึ้นรูปเป็นชิ้นเดียวเพื่อความแข็งแกร่งและมีความเสถียรสูง...อาร์มบอร์ดแยกชิ้นจากตัวแท่นเพื่อสามารถสับเปลี่ยนเล่นโทนอาร์มได้หลากหลายขึ้น....มอเตอร์เป็นโมดุลแยกขาดจากตัวแม่นเพื่อลดแรงสั่นที่จะไปกระทบกับแท่นเครื่อง.....แพล็ตเตอร์ composite material ที่มีส่วนผสมของ Vinyl ทำให้มีความไหลลื่นต่อเนื่องในเรื่องของการเรโซแนนซ์กับแผ่นเสียงและยังเป็นการลด static ได้อีกด้วย.....แกนแบริ่งเจาะรูตรงกลางเพื่อการลำเลียงน้ำมันหล่อลื่นมาเลี้ยงลูกปืนได้ตลอดเวลา เพื่อลดแรงเสียดสีได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

              Pendulum Design ทั้ง 6 unit ถือเป็นจุดเด่นมากๆของ Michell โดยเฉพาะในรุ่น Gyro SE จนกลายเป็นสัญลักษณ์ของ micell คือเห็นเมื่อไหร่ก็รู้เลยว่าใช่....ลูกตุ้มทองเหลืองทั้ง 6 ชิ้นที่ติดห้อยจากเมนแพ็ตเตอร์ นอกจากจะเป็นเรื่องของการดีไซน์ที่โดดเด่นแล้ว ยังช่วยในเรื่องของแรงถ่วงที่ทำให้รอบการหมุนได้เสถียรมากที่สุดอีกด้วย

                    Gyro SE เสมือนกับว่าจะเป็นเครื่องเล่นที่ปราศจากคู่แข่ง เพราะการมีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใครๆ....คือถ้าชอบก็คือว่าใช่เลย แต่ถ้าไม่ชอบก็คือไม่ชอบ วัดกันตรงที่ดีไซน์เท่านั้น....เพราะในเรื่องของคุณภาพเสียง การมีประวัติศาสตร์ที่อยู่ยืนยาวนานถึงห้าสิบกว่าปีจนถึงปัจจุบัน ย่อมการันตีว่ามีดีพอและไม่เคยเป็นรองใคร

             

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Visitors: 125,580